การทำงานของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์


       เคสตัวอย่างที่เอามาให้คุณผู้อ่านดูในครั้งนี้ เป็น "ของจริง" ทั้งหมดนะครับ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ ,อีเมลล์ ,เลข Tracking number ฯลฯ ทั้งหมด ล้วนเป็นภาพที่เอามาจากการทำธุรกรรมจริงๆทั้งหมด ไม่มีส่วนไหนที่สมมติขึ้นมาเลยนะครับ / เรามาดูกันเลยครับ



http://www.ebay.com/itm/Air-Jordan-1-Mid-Mens-Shoes-Black-Black-Black-554724-030-/261861110435?pt=LH_DefaultDomain_0&var=560707158098&hash=item3cf82372a3


       ( ภาพบน ) เริ่มเรื่อง - คุณลูกค้าต้องการจะซื้อรองเท้า ยี่ห้อ Air Jordan ( ตามที่เห็นในรูปข้างบนนี้ ) และให้ทางทีมงานดำเนินการซื้อสินค้าชิ้นนี้ให้  

       ต่อมา - ทีมงานได้ดำเนินการสั่งซื้อให้ โดยมีหลักฐานให้ดูดังภาพข้างล่างนี้ครับ







       ( ภาพบน )  เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 ( ตรงที่ ลูกศรสีแดง ชี้อยุ่ในภาพข้างบนนี้ ) ทีมงาน Tuvagroup.com ได้ดำเนินการโอนเงิน 149.65 เหรียญให้กับคนขายเรียบร้อยแล้ว

       หลังจากทีมงานโอนเงินให้คนขายเรียบร้อยแล้ว ทีมงานก็แจ้งให้คุณลูกค้าท่านนี้ทราบ และก็รอรับสินค้าอยู่ที่บ้าน




       ( ภาพบน ) เมื่อเวลาผ่านไป 1 เดือน  คุณลูกค้าก็แจ้งเมลล์ให้ทีมงานทราบว่ายังไม่ได้รับสินค้า 






( ภาพบน ) ทีมงานไปเช็คเลข Tracking ให้
ตรงที่ ลูกศรสีแดง ชี้อยุ่ในภาพข้างบนนี้






       ( ภาพบน ) จากการตรวจสอบเลข Tracking number  ก็จะเห็นได้ว่าสินค้าได้ผ่านด่านศุลกากรตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคม 2558 แล้ว ( ตรงที่ ลูกศรสีแดง ชี้อยุ่ในภาพข้างบนนี้ ) / แต่ทำไม วันที่ 30 พฤษภาคม 2558 คุณลูกค้าท่านนี้ก็ยังไม่ได้รับสินค้า แปลกจริง?



( ภาพบน ) วันที่ 1 มิ.ย.58 ทีมงานได้แจ้งเลข Track ให้คุณลูกค้าทราบ
และให้คุณลูกค้าตรวจสอบที่ไปรษณีย์ใกล้บ้านได้เลย




       ( ภาพบน ) คุณลูกค้าเมลล์มาบอกทีมงานว่ามีความคืบหน้าดังนี้คือ

       ในวันที่ 2 มิถุนายน 2558 ( ตรงที่ ลูกศรสีเขียว ชี้อยุ่ในภาพข้างบนนี้ )


       พนักงานไปรษณีย์ได้ไปค้นของ แล้วกลับมาบอกกับคุณลูกค้าว่า ยังไม่มีของมา ( ตรงที่มี ขีดเส้นใต้สีแดง ในภาพข้างบนนี้ )



( ภาพบน ) ทีมงาน ยืนยันให้คุณลูกค้ากลับไปหาเจ้าหน้าที่ไปรษณีอีกทีหนึ่ง



( ภาพบน ) ในวันที่ 3 มิ.ย.58 ทางคุณลูกค้าก็ตอบมาในเมลล์ข้างบนนี้
เมื่อเอาเมลล์ข้างบนนี้มาวิเคราะห์ ก็จะได้ข้อมูลดังนี้ 



( ภาพบน ) ต้อง "บี้" พนักงานไปรษณีย์เสียก่อน



( ภาพบน ) ถึงได้รู้ว่าของมาถึงตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.58 แล้ว
( เพราะเรา "บี้" เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ เราถึงได้รู้ )




( ภาพบน ) ทำให้เราได้รับของในวันนั้นเลย ( วันที่เราไปบี้พนักงานไปรษณีย์ )

       ( ภาพบนอะไรจะเกิดขึ้น ถ้าคุณไม่ไปตามบี้พนักงานไปรษณีย์ในวันที่ 3 มิ.ย.? คำตอบมันจะเป็นทอดๆแบบนี้ คือ

       1.สินค้าของคุณก็จะถูกตีกลับไปที่อเมริกา ทั้งๆที่คุณเสียค่าส่งสินค้าตั้ง 51.70 เหรียญ! 

       2.โดยมีสาเหตุของการตีกลับก็คือ เพราะไม่มีคนรับสินค้า

       3.ที่ไม่มีคนรับสินค้า ก็เพราะเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไม่เอาของไปส่งให้ลูกค้า

       4.เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไม่เอาของไปส่งให้ลูกค้า ก็เพราะเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ชุ่ย 

       5.เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ชุ่ย ก็คือ สินค้ามาถึงไปรษณีย์ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2558 แล้ว ก็ไม่ยอมส่งของให้ลูกค้า

       6.มิหนำซ้ำ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2558 ตัวลูกค้ามาทวงของถึงที่ทำการไปรษณีย์ด้วยตัวเอง  เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ดันบอกว่า "ยังไม่มีของมา" ทั้งๆที่มันมาถึงตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2558 แล้ว

       7.ถึงแม้ว่า เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2558 ที่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์โยนความผิดไปที่ ศูนย์ปฏิบัติการนครสวรรค์ ( ศป นครสวรรค์ ) ว่าสินค้าอยู่ในระบบปิดถุง  แล้วทำไม ลูกค้าถึงได้สินค้าในวันที่ 3 มิถุนายน 2558 เลยล่ะ? ( คือหมายความว่า ถ้าไปรษณีย์นี้ จะโยนความผิดไปที่ ศป นครสวรรค์  อย่างน้อย ไปรษณีย์นี้ ก็ต้องตามเรื่อง 2 - 3 วันคุณลูกค้าถึงจะได้รับของ  แต่นี่ คุณลูกค้าได้รับของในวันนั้นเลย ( คือวันที่ 3 มิ.ย.58 - วันที่คุณลูกค้าตามบี้นั่นแหละ ) นั่นก็แปลว่า ของมันอยู่ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้านคุณอยู่แล้ว ( ไม่งั้น คุณจะได้รับของภายในวันเดียวได้ยังไง ) เพียงแต่เจ้าหน้าที่ "พูดโยนความผิด" ไปให้ ศป นครสวรรค์  แต่ความจริง ของมันอยู่ที่ไปรษณีย์นี้แล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ "ขี้เกียจ" เช็คของให้คุณ )

       8.สุดท้าย ( ซึ่งสำคัญที่สุด ) คุณลูกค้าก็จะมาโกรธทีมงาน Tuvagroup.com ว่า ฝากซื้อสินค้าตั้ง "ห้าพันกว่าบาท" แต่ก็ไม่ได้รับของ ( ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของทีมงาน Tuvagroup.com แต่อย่างใดเลย  มันเป็นความชุ่ยของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์แท้ๆ )


สรุปว่า คุณจะต้องตาม "บี้" พนักงานไปรษณีย์  เหตุผลก็เพราะว่าพนักงานไปรษณีย์มักจะชุ่ย คือ

       ของมาถึงตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2558 แล้ว แต่จนถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2558 ก็ยังไม่ยอมส่งของ ( จนทำให้คุณลูกค้า ต้องเมลล์มาบอกทีมงาน Tuvagroup.com )


       วันที่ 1 มิถุนายน 2558 พนักงานไปรษณีย์บอกว่า "ของยังไม่มา"


       วันที่ 3 มิถุนายน 2558 ( วันที่คุณไปตามบี้ ) พนักงานไปรษณีย์กลับบอกว่า "ของมาถึงตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม 2558 แล้ว" ( ซึ่งมันขัดกับคำพูดของตัวเองเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2558 ที่บอกว่า "ของยังไม่มา" )


       ถึงเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จะโยนความผิดไปที่ ศป นครสวรรค์  แล้วทำไม? คุณลูกค้าถึงได้รับของในวันนั้นเลย ( คือ 3 มิ.ย.58 ) ซึ่งถ้า มันเป็นความผิดของ ศป นครสวรรค์จริง เขาจะต้องใช้เวลาตามเรื่องให้คุณ 2 - 3 วัน คุณถึงจะได้รับของ แต่นี่ คุณได้รับของในวันนั้นเลย ก็แสดงว่า ของมันอยู่ที่ทำการไปรษณีย์ ( ที่คุณไปตามบี้ ) ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ( คือของๆคุณ อยู่ที่ไปรษณีย์นี้ ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.58 แล้ว  ไม่ได้อยู่ที่ ศป นครสวรรค์ ตามที่เขาแก้ตัวแต่อย่างใด )


       เพราะความชุ่ยของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์  จึงทำให้คุณต้องเหนื่อยไปที่ไปรษณีย์ถึง 2 ครั้ง ( คือวันที่ 1 มิ.ย. และวันที่ 3 มิ.ย. ) / ซึ่งความจริง คุณควรจะได้รับของ ตอนที่คุณนอนดูทีวีอยู่บ้าน เมื่อวันที่ 18 พ.ค.58 แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องรอถึงวันที่ 1 มิ.ย.58 ( ที่คุณต้องตามเรื่องกับทีมงาน Tuvagroup.com ) และไม่ต้องไปตามเรื่องซ้ำที่ไปรษณีย์ในวันที่ 3 มิ.ย.58 อีกทีหนึ่งด้วย



- END -