* * * ให้กำลังใจกับผู้ทำเว็บ ด้วยการช่วยคลิ๊กตรงนี้นะครับ "คลิ๊กที่นี่ครับ

* * * การช่วยคลิ๊ก มีความสำคัญอย่างไร? "อ่านที่นี่ครับ"


1 ออร์เดอร์



       ในเวบหน้านี้ ทีมงานจะอธิบายคำพูดที่ว่า "ใน 1 ออร์เดอร์นั้น คุณลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้ากี่ชิ้นก็ได้ จากกี่เวบก็ได้ ก็จะคิดค่าบริการแค่ครั้งเดียวคือ 100 บาท"

       ก่อนจะเริ่มเรื่องนั้น ขออนุญาตบอกเพิ่มเติมแบบนี้นะครับ คือว่าแต่ก่อน ทาง Webmaster กำหนดไว้ว่าให้คิดค่าบริการ "เวบละ" 100 บาท คือหมายความว่า ถ้าซื้อสินค้าจากเวบอีเบย์เวบเดียว เป็นจำนวน 10 อย่าง ( 10 ลิงค์  ) ก็คิดค่าบริการ 100 บาท แต่ถ้าเพิ่มเวบ Amazon เข้าไปอีก 1 ลิงค์ ก็จะถือว่ามีการซื้อ 2 เวบแล้ว อย่างนี้ก็จะคิดค่าบริการ 200 บาท เพราะถือว่าเป็นการซื้อสินค้าจาก 2 เวบ คือจากเวบอีเบย์ และเวบ Amazon

       แต่ต่อภายหลัง ทาง Webmaster ได้ ปลดล็อค ให้แล้ว  คือจะซื้อจากกี่เวบก็ได้ และในแต่ละเวบนั้น จะซื้อกี่รายการก็ได้ ก็คิดค่าบริการ 100 บาทต่อ 1 ออร์เดอร์


ประเด็นที่ต้องตีความก็คือว่า 1 ออร์เดอร์ น่ะ หมายถึงอะไร?

       คำว่า 1 ออร์เดอร์ ก็หมายถึงว่า เป็นการคำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมดโดยทีมงาน Tuvagroup.com ใน 1 ครั้ง


       ยกตัวอย่างเช่น คุณลูกค้าส่งรายการที่อยากจะซื้อจากเวบอีเบย์มา 8 รายการ ,จากเวบ Amazon มา 5 รายการ ,จากเวบ IHerb มา 3 รายการ  รวมแล้วเป็น 8 + 5 + 3 = 16 รายการ / ไอ้เจ้า 16 รายการนี้แหละครับ ถือเป็น 1 ออร์เดอร์  เพราะถือว่าเป็นการส่งรายการทั้ง 16 รายการ มาให้ทีมงานคำนวณใน 1 ครั้ง


       ก็หมายความว่าในการฝากซื้อสินค้า 16 รายการ ( ที่มาจาก เวบอีเบย์มา 8 รายการ ,จากเวบ Amazon มา 5 รายการ ,จากเวบ IHerb มา 3 รายการ  ) นี้ ก็คือการคิดค่าบริการ 100 บาท ( เพราะถือเป็น 1 ออร์เดอร์ )


เมื่อทีมงานคำนวณราคาให้แล้ว  ถ้าจะเพิ่มรายการทีหลัง ก็จะถือว่าเป็นออร์เดอร์ใหม่

       สมมติว่า คุณลูกค้าส่งรายการซื้อมา 16 รายการ ( ที่มาจาก เวบอีเบย์มา 8 รายการ ,จากเวบ Amazon มา 5 รายการ ,จากเวบ IHerb มา 3 รายการ  ) และทีมงานคำนวณค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยแล้ว และแจ้งให้คุณทราบแล้วว่า ต้องใช้เงินเท่าไรในการสั่งซื้อ - อย่างนี้ ถือเป็นการ ปิดออร์เดอร์ นี้แล้วนะครับ "แม้ว่าคุณจะยังไม่ได้โอนเงินมาก็ตาม"

       คือหมายความว่า เมื่อทีมงานคำนวณค่าใช้จ่ายให้คุณแล้ว ถึงแม้ว่าคุณจะยังไม่ได้โอนเงินมาให้ก็ตาม แล้วคุณพึ่งคิดขึ้นได้ว่าอยากจะเพิ่มรายการของอีเบย์อีกสัก 1 รายการ ( ของเดิมมีรายการของอีเบย์ 8 รายการอยู่แล้ว )

       รายการใหม่ของอีเบย์ 1 รายการที่เพิ่มขึ้นมานี้ จะถือเป็นออร์เดอร์ใหม่ทันที ซึ่งก็คือการคิดค่าบริการอีก 100 บาทนะครับ

       ก็คือว่าค่าบริการก็จะเป็น ของรายการเดิม 16 รายการ ซึ่งคิดค่าบริการ 100 บาท + รายการใหม่ของอีเบย์อีก 1 รายการ ก็คิดค่าบริการ 100 บาท รวมแล้ว ก็เป็นการคิดค่าบริการ 200 บาท - ไม่งงนะครับ



แต่คุณต้องทำความเข้าใจเรื่องลิมิตศุกลกากรด้วย

       ยกตัวอย่างเช่น คุณสั่งซื้ออาหารเสริมจากเวบ IHerb (  http://th.iherb.com/ )  เป็นจำนวน "40 รายการ" ในครั้งเดียว ซึ่งคุณคิดว่าเป็นการประหยัดค่าบริการ เพราะถือว่าเป็นการสั่งซื้อ 1 ครั้ง ก็ต้องเสียค่าบริการแค่ 100 บาท

       ซึ่งการคิดค่าบริการของทีมงาน Tuvagroup.com นั้น ก็คือ 100 บาทจริงๆ

       "แต่" ปัญหาคือ สินค้าทั้งหมดของคุณ ก็จะถูกยึดโดยศุลกากร

       เหตุผลที่โดนยึดก็เพราะว่าทางศุลกากรเขาก็มีลิมิตเกี่ยวกับการนำเข้าอาหารเสริมนะครับ คือ สินค้าอาหารเสริมแบบเป็นเม็ดนั้น อนุญาตให้นำเข้า "ห้ามเกินครั้งละ 270 เม็ด" ฯลฯ

       ดังนั้น การที่คุณให้ทีมงานซื้ออาหารเสริมให้ 40 รายการ รวมแล้วเป็นพันเม็ด  คุณเสียค่าบริการครั้งเดียว คือ 100 บาทก็จริง แต่คุณอาจจะไม่ได้รับสินค้าเลยแม้แต่รายการเดียว  เพราะเวลาศุลกากร เขาจะยึดสินค้า เขาจะ "ยึดทั้งหมด" ไม่มีการผ่อนผันเป็นรายการ รายการไปนะครับ

       คือว่า ทีมงานก็ทำงานในส่วนของทีมงาน คือทำการโอนเงินไปให้คนขายเท่านั้น  แต่จะให้ไปตามทวงอาหารเสริม 40 รายการที่โดนศุลกากรยึด  มันไม่ใช่หน้าที่ของทีมงานน่ะครับ
/ ดังนั้น ก่อนที่คุณจะสั่งซื้อแบบจำนวนมากๆ เพื่อประหยัดค่าบริการ 100 บาท คุณก็ต้องทำความเข้าใจเรื่องของลิมิตศุลกากรด้วย

       หรือสินค้าอื่นๆ เช่นเป็นเสื้อยืดธรรมดาๆ  คุณเลยคิดว่า สั่งซื้อจากอีเบย์มาสัก 30 ตัวเลย เพราะเสียค่าบริการครั้งเดียว แค่ 100 บาท

       แต่พอสั่งซื้อเสื้อเข้ามา 30 ตัว คุณก็โดนศุลกากรคิดภาษี 50% เลย ( คือไม่โดนยึด แต่โดนเก็บภาษี )

       คือถ้าคุณมีประสบการณ์การโดนภาษี คุณก็จะรู้เลยว่า ศุลกากรเขาห้ามสั่งเข้ามาขายในทุกกรณี  เช่นคุณซื้อเสื้อ 3 ตัว ไม่โดนภาษี แต่พอสั่ง 5 ตัว ก็โดนภาษี 50% เลย  ซึ่งมีเคสตัวอย่างของจริงที่ลิงค์  http://www.tuvagroup.com/Efvhp-A-04-V-590525-0708.html 

       หรือสินค้าบางอย่าง ซื้อมาใช้เองเช่นซื้อรองเท้า Dr.Martens แค่ 1 คู่ ไม่ได้ซื้อมาขายแต่อย่างใด / แต่เพราะมันเป็นของแบรนด์เนม ก็เลยโดนภาษีแพงๆ ซึ่งมีเคสตัวอย่างของจริงที่ลิงค์  http://www.tuvagroup.com/Efvhp-A-02-O-590417-0822.html


สรุปว่า ใน 1 ออร์เดอร์นั้น คุณลูกค้าจะสั่งกี่รายการก็ได้ จากกี่เวบก็ได้ครับ ทีมงานก็จะคิดค่าบริการครั้งเดียวคือ 100 บาท แต่คุณลูกค้าต้องระวังเรื่องลิมิตของศุลกากรด้วยนะครับ อย่าห่วงแค่ว่าจะพยายามสั่งซื้อหลายๆรายการเพื่อจะได้ประหยัดค่าบริการ 100 บาท แต่ดันโดนศุลกากรยึดสินค้าทั้งหมดของคุณไปเลย มันไม่คุ้มครับ




       ( ภาพบน ) ในคำพูดข้างบนนี้  ในข้อ 1.คงไม่ต้องอธิบายแล้วนะครับ เพราะว่ามีคำอธิบายอยู่ในหน้าเวบนี้ทั้งหมดอยู่แล้ว  ที่ต้องอธิบายก็คือในข้อ 2.

       ในข้อ 2 นี้คือเป็นกรณีที่ว่า คุณลูกค้าฝากซื้อวิตะมินสัก 9 รายการ ซึ่งต้องมีการ "ทะยอยซื้อ" / เพราะถ้าซื้อรวดเดียว 9 รายการ ก็อาจโดนยึดได้ ( อ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ที่ลิงค์  http://www.tuvagroup.com/1fvhp-A-01-D-590224-1542.html  )

       สมมติว่าใน 9 รายการ จะต้องแบ่งเป็นการซื้อ 3 ครั้ง / ครั้งละ 3 รายการ / ห่างกันครั้งละ 7 วัน

       และในการซื้อแต่ละครั้งจะใช้เงิน 3,000 บาท ( สมมตินะครับ )

       การโอนเงินมาให้ทีมงานดำเนินการนั้น คุณลูกค้าจะต้องโอน "ครั้งเดียว" เลยคือต้องโอน 9,000 บาทมาให้ทีมงานเลย

       ไม่ใช่ว่าโอนให้ครั้งแรกแค่ 3,000 บาท / พออีก 7 วันก็โอนให้อีก 3,000 บาท /
พออีก 7 วันก็โอนให้อีก 3,000 บาท - อย่างนี้ไม่ได้นะครับ 

       เกี่ยวกับเรื่องนี้ มันเป็นนโยบายของทางเวบน่ะครับ  เพราะว่าในการคำนวณราคาค่าใช้จ่ายให้กับคุณลูกค้านั้น เมื่อคำนวณเสร็จแล้ว ทีมงานก็จะเริ่มทำบัญชีเก็บไว้เป็นออร์เดอร์ / ดังนั้น การชำระเงิน จึงต้องชำระตามยอดออร์เดอร์นั้นครั้งเดียวเลย  เพื่อที่ว่าทีมงานจะได้ตัดยอดภายในครั้งเดียว ( คือตัดยอดว่าออร์เดอร์นี้ ทางคุณลูกค้าได้ชำระเรียบร้อยแล้ว ให้ดำเนินการสั่งซื้อ ( คือทะยอยซื้อ ) ได้เลย

       คือถ้าคุณลูกค้ายังมีเงินไม่ถึง 9,000 บาทที่จะโอนในครั้งเดียว  คุณลูกค้าก็ต้องตัดรายการสั่งซื้อในออเดอร์นั้นออกไป เช่นถ้าคุณมีเงินโอนแค่ 6,000 บาท คุณก็ต้องตัดรายการจาก 9 รายการ ให้เหลือแค่ 6 รายการ

       ถือว่า ทีมงานได้แจ้งให้คุณลูกค้าทราบแล้วนะครับ จะได้ไม่ต้องมีการต่อรอง หรือขอร้องในเรื่องการขอทะยอยโอนเงินในภายหลังน่ะครับ  มันเป็นนโยบายของทางเวบน่ะครับผม




  * * * ถ้ายังไม่ได้คลิ๊ก อย่าลืมช่วยคลิ๊กให้ด้วยนะครับ "คลิ๊กที่นี่ครับ



- END -